Xuất bản thông tin

null Sở Nông nghiệp và PTNT tăng cường thực hiện công tác CCHC và hoạt động KSTTHC

Chi tiết bài viết CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Sở Nông nghiệp và PTNT tăng cường thực hiện công tác CCHC và hoạt động KSTTHC

Thực hiện Công văn số 33/UBND-KSTTHC ngày 12/7/2021 của Ủy ban nhân dân Tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Sở Nông nghiệp và PTNT yêu cầu Thủ trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện tốt một số nội dung:

- Tăng cường chỉ đạo việc tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (KSTTHC) tại đơn vị bằng các hình thức: lồng ghép, phổ biến trong các cuộc họp cơ quan, họp chi bộ,… 

- Thường xuyên theo dõi, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức chậm trễ, thiếu trách nhiệm trong giải quyết TTHC hoặc nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, chậm tham mưu xử lý các đề xuất, kiến nghị của cá nhân, doanh nghiệp.

 - Kịp thời cập nhật tham mưu cho Sở trình Chủ tịch UBND Tỉnh công bố danh mục và quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền quản lý; công khai kịp thời TTHC trên Cổng dịch vụ công, Cổng Thông tin điện tử của Sở và tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở.

- Thực hiện đúng quy định, có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC: bố trí công chức, viên chức dự bị đủ năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhân viên bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở. Quá trình giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức phải đảm bảo thực hiện đúng trình tự, thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết; thực hiện nghiêm việc thông báo, giải thích và gửi văn bản xin lỗi  cho cá nhân, tổ chức khi giải quyết TTHC chậm, trễ hạn.

- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính; nâng cao tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử văn bản trên môi trường mạng; thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Có giải pháp, hình thức phù hợp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ở các lĩnh vực có nhiều giao dịch phát sinh. Nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện. Hạn chế việc người dân, doanh nghiệp phải tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, công chức, viên chức nhằm tránh những tiêu cực có thể phát sinh.

- Thực hiện có hiệu quả và nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND Tỉnh, không làm kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ đã được quy định, khi sử dụng dịch vụ.

- Tiếp tục thực hiện việc rà soát, kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa TTHC; loại bỏ các chi phí không cần thiết cho người dân, doanh nghiệp. Nghiên cứu, áp dụng thêm các sáng kiến cải cách TTHC; nhân rộng các mô hình cải cách TTHC đã triển khai có hiệu quả. Đề xuất với Sở kiến nghị UBND Tỉnh cho ý kiến đối với những nội dung không thuộc thẩm quyền quản lý nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp và người dân trong giải quyết TTHC.

- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC tại đơn vị, có biện pháp chấn chỉnh trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận, giải quyết TTHC không đúng quy định, nhất là yêu cầu nộp các loại giấy tờ không cần thiết, chi phí ngoài quy định.

- Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo định kỳ về kết quả thực hiện công tác CCHC, KSTTHC đúng quy định về thời gian, đảm bảo yêu cầu chất lượng của nội dung, chính xác về số liệu./.

Tuyết Loan