Xuất bản thông tin

null Trao đổi kinh nghiệm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công

Chi tiết bài viết CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Trao đổi kinh nghiệm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả việc giao cho Bưu điện đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, sáng ngày 18/8, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Bưu điện tỉnh chủ trì, phối hợp tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm việc thực hiện Đề án chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công.

Description: E:\Cong thong tin dien tu So\Dang tin bai\NAM 2023\QUI 3-2023\1. Minh Vuong\10. Trao đổi kinh nghiệm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công\Capture.JPG

Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh thông tin về thực hiện Đề án

Trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã giao cho Bưu điện tỉnh đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ở 11 lĩnh vực tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; đảm nhận từ 07 cho đến tất cả các lĩnh vực tại Bộ phận Một cửa cấp huyện.

Riêng cấp xã, Bộ phận Một cửa 40 xã, phường, thị trấn đã giao cho Bưu điện nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, hỗ trợ các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần, nhận, gửi thủ tục hành chính liên thông, thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và thủ tục hành chính theo các Mô hình: Hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại nhà người dân, Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích, Công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận trên 100.000 hồ sơ theo Đề án; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt trên 99%.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công tại các địa phương; đồng thời, thảo luận về các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả Đề án trong thời gian tới.

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản yêu cầu tăng cường phối hợp quản lý việc giao Bưu điện nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 ban hành Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Chính phủ ban hành Nghị định số 107/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, đã cho cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, vào thành một trong những nội dung của Đề án và Nghị định.

Nguồn: dongthap.gov.vn