Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp: Chính thức vận hành Tổng đài 1022

Chi tiết bài viết CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Đồng Tháp: Chính thức vận hành Tổng đài 1022

Đồng Tháp: Chính thức vận hành Tổng đài 1022

Sáng ngày 03/02/2020, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ công bố vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022.

Ông Nguyễn Văn Dương – Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Thiện Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Tập đoàn VNPT cùng các lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã bấm nút vận hành Tổng đài

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dương – Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Thiện Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Tập đoàn VNPT cùng các lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã bấm nút vận hành Tổng đài.

Việc Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 của tỉnh Đồng Tháp chính thức đưa vào sử dụng cũng có nghĩa, người dân, doanh nghiệp khi chỉ cần biết một đầu số duy nhất 1022, là có thể đặt yêu cầu và nhận được thông tin phản hồi chính thống từ chính quyền các cấp ở tỉnh Đồng Tháp.

Nhằm đưa số Tổng đài dịch vụ công 1022 phục vụ tốt hơn, người dân, doanh nghiệp có thể góp ý, phản ánh thông tin bằng nhiều hình thức như: Gọi đến số hotline 1022, gửi thư điện tử đến địa chỉ: 1022@dongthap.gov.vn, truy cập website 1022.dongthap.gov.vn, trao đổi trực tiếp hoặc gửi tin nhắn qua Zalo 1022 Đồng Tháp, Facebook 1022 Đồng Tháp.

Nội dung Tổng đài 1022 tiếp nhận là về quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã), hướng dẫn hồ sơ thủ tục, xử lý các hành vi chậm trễ, sách nhiễu của cán bộ, công chức, viên chức. Cung cấp, giải đáp thông tin về tuyển sinh, y tế, bảo hiểm, an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, xây dựng, giao thông công cộng, vậnchuyển hàng hóa, điện, nước, xử lý rác thải, phòng chống thiên tai… Đồng thời, tiếp nhận thông tin yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực giao thông, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chất lượng vật tư nông nghiệp; vi phạm xây dựng, đất đai… Tổng đài cũng tư vấn, giới thiệu các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, các khu công nghiệp; thông tin về du lịch và những sự kiện đặc biệt trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

 

Đại biểu thăm phòng đặt Tổng đài, nơi các điện thoại viên tiếp nhận thông tin

Tổng đài 1022 là hệ thống giao tiếp đa kênh, có khả năng tiếp nhận 10 cuộc gọi cùng một lúc và có khả năng mở rộng lên đến 100 cuộc gọi đồng thời.

Khi người dân gọi điện vào Tổng đài 1022, điện thoại viên sẽ ghi nhận toàn bộ câu hỏi, phản ánh của người dân. Tùy cấp độ nội dung yêu cầu, sẽ xử lý trả lời thông tin cho người dân theo quy trình xử lý thông tin do Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành. Đối với trường hợp khẩn cấp, điện thoại viên sẽ thực hiện chuyển tiếp cuộc gọi (có ghi âm) đến số điện thoại của cơ quan quản lý theo quy định.

Theo PV/THĐT