Xuất bản thông tin

null Kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2020 của Sở Nông nghiệp và PTNT

Chi tiết bài viết CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2020 của Sở Nông nghiệp và PTNT

Trong năm 2020, công tác cải cách hành chính của Sở Nông nghiệp và PTNT đạt được những kết quả sau:

  1. Tình hình tổ chức thực hiện, chỉ đạo cải cách hành chính

Căn cứ văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ; Sở Nông nghiệp và PTNT đã ban hành các văn bản chỉ đạo các Phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc quán triệt trong toàn thể công chức, viên chức xác định  nhiệm vụ cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm của ngành bên cạnh việc thực hiện công tác chuyên môn của đơn vị.

2. Về công tác kiểm tra, tuyên truyền cải cách hành chính

- Công tác kiểm tra                                       

Thực hiện Kế hoạch số 271/KH-UBND ngày 09 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành kế hoạch số 03/KH-SNN ngày 07 tháng 01 năm 2020 về kiểm tra công tác CCHC năm 2020 của đơn vị; thông báo số 1267/TB-SNN ngày 16/6/2020 thông báo lịch kiểm tra công tác CCHC quý II năm 2020 đã tiến hành kiểm tra 02 phòng chuyên môn, 03 đơn vị trực thuộc Sở (số lượng các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc được kiểm tra 5/10 đơn vị đạt chỉ tiêu 100% kế hoạch đã đề ra).

-Về công tác tuyên truyền cải cách hành chính

Trong năm 2020 tính đến thời điểm hiện tại trang thông tin điện tử của Sở đã đăng 31 tin, bài viết về cải cách hành chính; 05 bản tin được đăng trên trang cải cách hành chính của tỉnh, 01 bản tin đăng trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ HCC tỉnh.

- Nhân viên bưu điện ở Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của Sở tại Trung tâm KSTTHC và PVHCC tỉnh tích cực hướng dẫn người dân tạo Mail nộp trực tuyến  mức độ 3, 4, phát tờ rơi hướng dẫn nộp hồ sơ và nhận trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và tiếp nhận hồ sơ theo mô hình hẹn giờ tại nhà người dân.

- Tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi đến công chức, viên chức của đơn vị về mục đích, ý nghĩa, nội dung hoạt động của Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp bằng các hình thức như: lồng ghép vào các cuộc họp, sinh hoạt chuyên đề đồng thời thông tin trực tiếp khi cá nhân, tổ chức đến liên hệ công tác, trong các cuộc hội thảo nông dân, sinh hoạt hội quán,..

            - Căn cứ Kế hoạch số 191-KH/ĐTN ngày 04 tháng 8 năm 2020 Thanh niên ngành Nông nghiệp chung tay cải cách hành chính năm 2020. Ngày 17 tháng 8 năm 2020, Ban chấp hành Đoàn cơ sở đã tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu về CCHC năm 2020 trên Facebook cho 65 đoàn viên tham gia; nội dung thi tăng cường sự hiểu biết của đoàn viên Thanh niên ngành Nông nghiệp về CCHC đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính. Hình thức thi Ban Tổ chức cuộc thi sẽ đăng nội dung câu hỏi lên group, đoàn viên đọc và trả lời 30 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm (chọn a, b, c, d). Kết thúc cuộc thi Ban chấp hành Đoàn cơ sở đã trao giấy khen và giải thưởng (mỗi giải 200.000 đồng) cho 03 đoàn viên trả lời chính xác và đúng nhất.

- Sở  phối hợp với Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ hành chính công tỉnh xây dựng Clip hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ TTHC cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đối với cơ sở sản xuất kinh doanh Nông lâm thủy sản.

- Sở in 1.000 tờ  rơi phát trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của Sở tại Trung tâm Kiểm soát TTHC và PVHCC tỉnh hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến, qua bưu chính công ích, mô hình hẹn giờ tại nhà người dân và chuyển tờ rơi cho các Chi cục chuyên môn phát cho người dân và doanh nghiệp trong các buổi hội thảo nông dân, sinh hoạt hội quán để tổ chức, cá nhân thuận việc trong việc tiếp cận nộp hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

3. Kết quả đạt được

- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của Sở

Từ ngày 01/01/2020 đến ngày 16/11/2020, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận được 1.883 hồ sơ: giải quyết trước hạn 1.228 hồ sơ, đạt 65,2%; giải quyết đúng hạn 602 hồ sơ đạt 32%, hồ sơ chưa đến hạn 53 hồ sơ chiếm tỷ lệ 2,8%. Không có hồ sơ trễ hạn.

Trong đó tiếp nhận trực tuyến là 610 hồ sơ đạt 32,4%, nhận trực tiếp là 1.138 hồ sơ đạt tỷ lệ 60,44% ,hồ sơ tiếp nhận qua mô hình hẹn giờ tại nhà người dân 78 hồ sơ chiếm tỷ lệ 4,14%, hồ sơ tiếp nhận qua bưu chính công ích là 57 hồ sơ đạt 3,02 %.

Nhận 01 hồ sơ giải quyết liên thông TTHC giữa Sở Nông nghiệp và PTNT và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Những cách làm, giải pháp mới trong CCHC:

+ Đơn vị đã tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1281/QĐ-UBND ngày 19 tháng 8 năm 2020 về việc ban hành Quy chế phối hợp thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC về cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc BVTV đối với trường hợp treo bảng quảng cáo, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo và tiếp nhận thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng - rôn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp (Sở Nông nghiệp và PTNT rút ngắn thời gian giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở cho tổ chức, cá nhân từ 10 ngày làm việc còn lại 03 ngày làm việc). Nâng tổng số TTHC của Sở thực hiện liên thông với Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là 06 TTHC.

+ Ban chấp hành Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT: đã tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu về CCHC năm 2020 trên Facebook cho 65 đoàn viên tham gia; nội dung thi tăng cường sự hiểu biết của đoàn viên Thanh niên ngành Nông nghiệp về CCHC đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính. Hình thức thi Ban Tổ chức cuộc thi đăng nội dung câu hỏi lên group, đoàn viên đọc và trả lời 30 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm (chọn a, b, c, d).

+ Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ hành chính công tỉnh: xây dựng Clip hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ TTHC cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đối với cơ sở sản xuất kinh doanh Nông lâm thủy sản.

+ In 1.000 tờ rơi hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân: nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, qua bưu chính công ích, mô hình hẹn giờ tại nhà người dân; tuyên truyền tiện ích trong thực hiện cổng dịch vụ của tỉnh Tổng đài 1022.

                                                                                    Tuyết Loan