Xuất bản thông tin

null Triển khai, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 28/6/2022 của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh

Chi tiết bài viết CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Triển khai, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 28/6/2022 của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 28 tháng 6 năm 2022 của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh về việc đẩy mạnh thực hiện các nội dung của Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trong thời gian tới.  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành văn bản yêu cầu Thủ trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện các nội dung sau:

- Khẩn trương nghiên cứu, rà soát lại các nội dung của Chỉ số PAPI năm 2021 của tỉnh Đồng Tháp (những nội dung có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn do đơn vị phụ trách) qua đó xác định cụ thể những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân đề ra các giải pháp thực hiện nhằm cải thiện thứ hạng và nâng cao Chỉ số PAPI của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1389/QĐ-UBND-HC ngày 11 tháng 9 năm 2021 của UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 - 2030; Kế hoạch số 2853/KH-SNN ngày 01/10/2021 về Cải cách hành chính của Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn giai đoạn 2021 - 2030; đổi mới hoạt động quản lý, điều hành của các đơn vị theo hướng hiệu lực, hiệu quả, công khai, minh bạch, dân chủ, thân thiện và gần dân.

- Thực hiện tốt các quy định về tuyển dụng công chức, viên chức nhằm khắc phục những hạn chế (nếu có) về công tác tuyển dụng trong giai đoạn hiện nay; đề xuất các giải pháp để việc tuyển dụng, bố trí đội ngũ công chức, viên chức của ngành công khai, minh bạch.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến Chỉ số PAPI, đặc biệt là việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; chấn chỉnh và xử lý kịp thời những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu trong giải quyết công việc của người dân.

- Tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ số PAPI và xem đây là một chỉ báo khách quan, có căn cứ khoa học về những việc các đơn vị đã làm được và chưa làm được, mức độ hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành và cung ứng dịch vụ công cho người dân; đồng thời, phải chuyển từ nhận thức “xây dựng chính quyền phục vụ Nhân dân, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, chuyên nghiệp” thành hành động cụ thể, thực chất trong xử lý công việc hằng ngày, gắn với việc xây dựng hình ảnh con người Đồng Tháp: “Nghĩa tình, năng động, sáng tạo”.

- Đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đi vào thực chất, gắn với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

- Nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân đối với các vấn đề dân sinh, các khúc mắc trong đời sống hằng ngày; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; cải thiện hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân,..

- Đẩy mạnh công tác đơn giản hóa các TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ của tổ chức, công dân; tăng cường công tác tiếp nhận thông tin và gắn với công tác phối hợp giải trình giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời các yêu cầu, phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh thông qua Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp.

- Tăng cường công tác giải quyết các TTHC bảo đảm sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành.

- Thanh Tra Sở tham mưu cho Sở triển khai thực hiện tốt Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân, doanh nghiệp đối với các lĩnh vực thuộc phạm vị, chức năng quản lý của ngành; triển khai mạnh mẽ các giải pháp về phòng, chống tham nhũng, xử lý nghiêm đối với công chức, viên chức có các hành vi tham nhũng, việc lạm dụng ngân sách Nhà nước vì mục đích tư lợi, hối lộ, lạm dụng chức quyền trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý các biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết các công việc của người dân, doanh nghiệp/.

 Nguồn: Công văn số 2267/SNN-VP

Tuyết Loan