Xuất bản thông tin

null Kết quả thực hiện công tác CCHC quý I/2021 của Sở Nông nghiệp và PTNT

Chi tiết bài viết CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Kết quả thực hiện công tác CCHC quý I/2021 của Sở Nông nghiệp và PTNT

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của ủy ban nhân dân Tỉnh, văn bản của Sở Nội vụ trong quý I năm 2021 đơn vị đã ban hành 15 văn bản chỉ đạo điều hành về công tác cải cách hành chính (CCHC).

Trang thông tin điện tử của sở đã đăng 05 bản tin, bài viết về cải cách hành chính. Để tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức thuận tiện trong việc tìm hiểu thông tin, nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhân viên bưu điện ở Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của Sở tại Trung tâm KSTTHC và PVHCC, các công chức chuyên môn của đơn vị trực thuộc sở tiếp tục hướng dẫn người dân tạo Mail nộp trực tuyến  mức độ 3, 4, phát tờ rơi, Clip hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, nhận trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, qua mô hình hẹn giờ tại nhà người dân; tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung hoạt động của Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp bằng các hình thức như: lồng ghép vào các cuộc họp, sinh hoạt chuyên đề đồng thời thông tin trực tiếp khi cá nhân, tổ chức đến liên hệ công tác, trong các cuộc hội thảo nông dân, sinh hoạt hội quán,..

            Tổng số nhiệm vụ được đề ra trong kết hoạch CCHC năm 2021 của sở là 45 nhiệm vụ đến thời điểm hiện tại đơn vị đã thực hiện được 17 nhiệm vụ (đạt tỷ lệ 37,7%).

Hiện sở có 6 TTHC liên thông giữa sở và Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong quý nhân viên bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của sở đã tiếp nhận 379 hồ sơ có 40 hồ giải quyết đúng hạn, 339 hồ sơ trước hạn, không có hồ sơ trễ hạn (trong đó có 113 hồ sơ nhận trực tuyến, 74 hồ sơ tiếp nhận và trả qua bưu chính công ích).

            Trong quý II năm 2021 sở sẽ phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch CCHC năm 2021 của đơn vị; thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: tiến hành kiểm tra công tác CCHC 50% phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc theo kế hoạch của sở. Tăng cường công tác tuyên truyền tổ chức cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; nộp hồ sơ và trả kết quả qua bưu chính công ích, mô hình hẹn giờ tại nhà người dân; rà soát cắt giảm TTHC theo quy định của ủy ban nhân dân Tỉnh. Chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc sở tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc nộp hồ sơ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị đúng thời gian quy định, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành, năng cao trình độ và năng lực chuyên môn đối với đội ngũ công chức, viên chức nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn./.

Tuyết Loan