Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp triển khai 53 dịch vụ công thiết yếu

Chi tiết bài viết CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Đồng Tháp triển khai 53 dịch vụ công thiết yếu

Thực hiện Quyết định số 422/QĐ-TTg và Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ngày 10/01/2024 Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện 53 dịch vụ công thiết yếu trên địa bàn.

Với mục tiêu Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công và tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Tỉnh đáp ứng yêu cầu cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và số hoá kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo phù hợp với cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thông qua kế hoạch nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của Thủ trưởng các sở, ngành và Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức triển khai thực hiện hiệu quả 53 dịch vụ công thiết yếu.

Trong đó, có 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06 (Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân; đăng ký thường trú; cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe v.v.. ) và 28 dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định số 422/QĐ-TTg (công nhận bằng cử nhân, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ và văn bằng trình độ tương đương do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam; thanh toán viện phí; đăng ký chỉ dẫn địa lý v.v..).

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan rà soát, triển khai cung cấp 100% các thủ tục hành chính thiết yếu lên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phát huy vai trò Tổ phó Tổ công tác Đề án 06 tỉnh, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn nghiệp vụ đối với  các sở, ngành và Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc thực hiện nội dung Kế hoạch này; chỉ đạo Bộ phận Một cửa các cấp đẩy mạnh việc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo theo lộ trình đề ra.

Nguồn: 11/KH-UBND

MV