Xuất bản thông tin

null Huyện Cao Lãnh đủ điều kiện để xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Trang chủ Tin tức

Huyện Cao Lãnh đủ điều kiện để xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Đó là đánh giá của Đoàn Thẩm định do ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng - Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương làm trưởng đoàn tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và huyện Cao Lãnh vào trưa 24/10.

Đoàn khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Artex Đồng Tháp.
Hiện Công ty đang giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Ảnh: Thành Sơn

Trong giai đoạn 2011 - 2020, huyện Cao Lãnh đã huy động trên 17.000 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, giúp hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, xóa nhà tạm, dột nát, chăm lo an sinh cho người nghèo, đầu tư cải tạo môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp v.v..

Đến năm 2020, huyện Cao Lãnh có 17/17 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, huyện cũng đã đạt 09/09 tiêu chí huyện nông thôn mới theo Quyết định số 558/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Qua khảo sát thực tế và làm việc với địa phương, các thành viên của Đoàn nhận xét, huyện Cao Lãnh đã đáp ứng các điều kiện để xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; hồ sơ được chuẩn bị khá đầy đủ và chu đáo, tuy nhiên cần rà soát, thống nhất các số liệu, sắp xếp thứ tự tài liệu hợp lý, thuận tiện cho việc thẩm định.

Đoàn cũng đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông, có thêm nhiều mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân, đẩy mạnh đào tạo cho lao động nông thôn, vận động người dân cùng chung tay cải tạo cảnh quan môi trường, duy trì nếp sống văn minh.

Ông Nguyễn Minh Tiến ghi nhận những nỗ lực của huyện Cao Lãnh
trong công tác xây dựng nông thôn mới

Bên cạnh nhất trí với những ý kiến của các thành viên trong đoàn vừa nêu, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng - Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cũng lưu ý địa phương tiếp tục thực hiện, nâng cao các tiêu chí như: Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, nhà ở đạt chuẩn, thiết chế văn hoá v.v., tiếp tục quan tâm đến đời sống tinh thần của người dân.

Ngoài ra, địa phương cần sớm hoàn chỉnh hồ sơ để Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương sớm trình Hội đồng thẩm định Trung ương xem xét, công nhận huyện Cao Lãnh đạt chuẩn huyện nông thôn mới - ông Nguyễn Minh Tiến đề nghị.

Cảm ơn sự quan tâm, tích cực hỗ trợ và những ý kiến của Đoàn Thẩm định, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn chỉ đạo Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh phối hợp với huyện Cao Lãnh sớm hoàn chỉnh hồ sơ theo các góp ý của Đoàn.

Theo Dongthap.gov.vn