Innehållspublicerare

null Hoạt động kết nối đoàn thanh niên các Sở Nông nghiệp và PTNT vùng ĐBSCL

Trang chủ Tin tức

Hoạt động kết nối đoàn thanh niên các Sở Nông nghiệp và PTNT vùng ĐBSCL

Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021)

Ngày 23 -24/4/2021, Đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh đồng Tháp phối hợp cùng Đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh An Giang, Tiền Giang, Hậu Giang tổ chức “Hoạt động kết nối các Đoàn Cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ nhất năm 2021”.

            Các hoạt động trong chương trình gồm:

- Tham quan mô hình Hội quán, chia sẽ kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới và phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp.

- Viếng Lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Tuyên truyền ý nghĩa ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975).

- Phổ biến luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Đoàn viên viếng lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Trong 02 ngày hoạt động, các đoàn đã đến thăm Thuận Tân hội quán tại xã Tân Thuận Tây, thành phố Cao Lãnh nghe chia sẽ về mô hình hội quán, lợi ích của việc thành lập hội quán; được nghe đồng chí Ngô Thanh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đồng Tháp chia sẽ kinh nghiệp xây dựng Nông thôn mới và phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp. Đặc biệt, thể hiện lòng kính trọng và biết ơn trước các thế hệ cha ông ta đã hy sinh giải phóng đất nước, các đoàn đã đến viếng và dâng hương tại Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sở Nông nghiệp và PTNT Đồng Tháp chia sẽ kinh nghiệm tại Hội quán

Hoạt động được tổ chức đã kết nối các thế hệ thanh niên Việt Nam của các Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang và Hậu Giang. Thông qua hoạt động các đoàn viên, thanh niên các tỉnh được học tập thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để ứng dụng trong công tác tại địa phương mình.

Bên cạnh đó, việc ngành nông nghiệp các tỉnh thường xuyên giao lưu, học tập sẽ giúp các thông tin về thị trường, vùng trồng, các kỹ thuật mới, hiệu quả được liên kết, ứng dụng dễ dàng hơn.

Trong chuỗi hoạt động, sáng ngày 24/4/2021, các đoàn tham gia giao lưu thể thao (bóng chuyền hơi nam nữ) và các trò chơi dân gian (kéo co, đổ nước vào chai…) tăng cường sức khỏe, tình đoàn kết.

Hoạt động dự kiến sẽ được duy trì thường xuyên và luân phiên tổ chức tại các tỉnh vủng Đồng bằng sông Cữu Long./.

Hữu Nhuận