Tartalom megjelenítő

null 100% phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính được giải quyết

Trang chủ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

100% phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính được giải quyết

Đó là thông tin được báo cáo tại Phiên họp tháng 08/2024 đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm và đề ra phương hướng sắp tới, vào chiều ngày 13/8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa – Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh.

Description: E:\Cong thong tin dien tu So\Dang tin bai\NAM 2024\QUI 3-2024\1. MVUONG\20. 100% phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính được giải quyết\Capture.JPG

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa phát biểu kết luận phiên họp

Trong thời gian của kỳ báo cáo, công tác cải cách hành chính của tỉnh được triển khai tích cực, đồng bộ trên mọi lĩnh vực cải cách, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nổi bật, có nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả như: Mô hình “Cà phê doanh nhân - doanh nghiệp”; mô hình Không gian Hành chính phục vụ; thí điểm triển khai mô hình thư báo giấy chứng nhận sắp hết hạn và hướng dẫn thực hiện lại hồ sơ thuộc thẩm quyền v.v.

Tổng số hồ sơ thủ tục hành chính các cấp trong tỉnh tiếp nhận là hơn 500.000 hồ sơ, đã giải quyết trên 477.300 hồ sơ; tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính bình quân của cả tỉnh đạt trên 64%; 100% phản ánh, kiến nghị của người dân được giải quyết và đăng tải công khai theo quy định.  

Trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa đề nghị thành viên của Ban Chỉ đạo và các địa phương tập trung rà soát, nhìn nhận rõ những điểm nghẽn cản trở cải cách hành chính, đề xuất giải pháp tháo gỡ để đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024, nhất là trong việc cải thiện các chỉ số PAPI, PAR Index, SIPAS.  

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu tổ chức thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn, quá hạn; áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cải cách hành chính và đảm bảo tất cả người dân đều có thể dễ dàng tiếp cận v.v..

Nguồn: dongthap.gov.vn