Agrégateur de contenus

null Kết quả sản xuất lâm nghiệp tháng 9 năm 2022

Trang chủ Tin tức

Kết quả sản xuất lâm nghiệp tháng 9 năm 2022

Công tác quản lý, bảo vệ rừng được tổ chức thực hiện đạt hiệu quả, lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân sự, các đơn vị quản lý rừng thường xuyên phối hợp tổ chức tuần tra, bảo vệ rừng nhằm ngăn chặn các hành vi xâm nhập vào rừng khai thác trái phép tài nguyên rừng. Trong tháng, đã tổ chức 221 lượt tuần tra, bảo vệ rừng với 754 lượt người tham gia.

I. Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển lâm nghiệp tháng 9 năm 2022

1. Bảo vệ rừng

Tình hình vi phạm: Trong tháng, xử phạt 06 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực Lâm nghiệp. Phạt tiền 06 vụ, tổng tiền phạt là 7,5 triệu đồng. 

Công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được các chủ rừng quan tâm thực hiện, trong tháng không xảy ra cháy rừng.

2. Sử dụng và phát triển rừng

Rừng trên địa bàn tỉnh là rừng trồng thuần loài tràm, sản phẩm khai thác chính là cừ tràm, được sử dụng chủ yếu làm cừ, cọc trong xây dựng công trình dân dụng, gia cố đê bao, phòng chống sạt lở cho công trình hạ tầng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp.

Trong tháng, diện tích rừng khai thác là 4,69 ha, trên địa bàn huyện Tam Nông (0,19 ha) và huyện Tháp Mười (4,5 ha).

Ngoài ra, việc tận dụng diện tích dưới tán rừng để nuôi ong lấy mật, khai thác thủy sản… góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho cư dân làm nghề rừng.

3. Chi trả dịch vụ môi trường rừng

Trong tháng, Ban Quản lý dự án trồng rừng tỉnh đã tiếp nhận tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2022 là 17,3 triệu đồng. Tổng số tiền đã tiếp nhận là 1.362,7 triệu đồng.

4. Nhiệm vụ khác

Quản lý lâm sản: Toàn tỉnh hiện có 171 cơ sở, hộ gia đình đăng ký nuôi động vật rừng, với 26 loài (trong đó: 15 loài quý, hiếm và 11 loài thông thường) và 390 cơ sở kinh doanh, chế biến gỗ và sản phẩm mộc hoàn chỉnh.

Tiếp nhận 01 trường hợp người dân tự nguyện giao nộp 01 cá thể Mèo rừng thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm Nhóm IIB. Thực hiện các thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân và chuyển giao cho các cơ sở bảo tồn theo quy định.

Thực hiện kiểm tra định kỳ các cơ sở kinh doanh, chế biến gỗ và sản phẩm mộc hoàn chỉnh trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch.

II. Nhiệm vụ trọng tâm tháng 10 năm 2022

Thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng; phòng cháy, chữa cháy rừng; theo dõi, cập nhật diễn biến rừng.

Tiếp tục kiểm tra định kỳ các cơ sở gây nuôi động vật rừng, các cơ sở
kinh doanh, chế biến lâm sản và cơ sở mộc hoàn chỉnh trên địa bàn Tỉnh.

Phối hợp với Công an, Quân sự và lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách của các đơn vị chủ rừng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lâm nghiệp.

Tuyết Khương