Publicador de continguts

null Rà soát, đánh giá toàn diện các mô hình chuyển đổi số

Trang chủ Tin tức

Rà soát, đánh giá toàn diện các mô hình chuyển đổi số

Cuộc họp định kỳ Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp lần thứ 9 diễn ra vào chiều ngày 25/4, dưới sự chủ trì của ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh/Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh.

Description: E:\Cong thong tin dien tu So\Dang tin bai\CHUYEN DOI SO\2024\14. Ra soat danh gia toan dien chuyen doi so\Capture.JPG

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa (thứ hai từ phải sang)
yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Nghị quyết 04-NQ/TU về chuyển đổi số

Qua báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông về kết quả chuyển đổi số quý I/2024, tình hình thực hiện Đề án chuyển đổi số các lĩnh vực: Nông nghiệp, y tế, giáo dục và đào tạo; phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 – 2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị rà soát các chỉ tiêu chuyển đổi số, bám sát chỉ tiêu của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhất là đối với các chỉ tiêu chưa đạt ở 03 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; tăng cường tháo gỡ khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu của các đề án chuyển đổi số chuyên ngành.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Thông tin và truyền thông chủ trì đánh giá toàn diện tất cả mô hình chuyển đổi số để triển khai có hiệu quả, chú trọng kiểm tra, giám sát, nắm bắt tiến độ thực hiện.

So sánh kết quả thực hiện với các chỉ tiêu đề ra trong Đề án chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp, đến nay vượt 13/46 chỉ tiêu; đạt 18/46 chỉ tiêu; chưa đạt 13/46 chỉ tiêu và có 02 chỉ tiêu chưa có cơ sở đánh giá.

Theo báo cáo, về kinh tế số, đến quý I/2024, tỉnh Đồng Tháp bước đầu khai thác Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm) do Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và doanh nghiệp trong quá trình trải nghiệm thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Một số doanh nghiệp đã từng bước ứng dụng các hệ thống thông minh trong quá trình hoạt động sản xuất như hệ xử lý kho thông minh, hoạch định tài nguyên doanh nghiệp, lập kế hoạch và quản lý sản xuất.

Về xã hội số, toàn tỉnh Đồng Tháp có trên 83,66% hộ gia đình có kết nối Internet băng rộng cố định; tỷ lệ hộ gia đình có điện thoại thông minh đạt 90,76%; hơn 1,9 triệu thuê bao điện thoại cố định và di động v.v..

Theo dongthap.gov.vn