ناشر الأصول

null Chủ động ứng phó với mưa lớn trên diện rộng và thời tiết nguy hiểm

Trang chủ Tin tức

Chủ động ứng phó với mưa lớn trên diện rộng và thời tiết nguy hiểm

Để chủ động ứng phó, nhằm giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lớn diện rộng và thời tiết nguy hiểm gây ra. Ngày 21/8/2023 Ủy ban nhân dân Tỉnh yêu cầu Thành viên Ban Chỉ đạo Ứng phó Biến đổi Khí hậu, phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tỉnh, các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thông tin Truyền thông; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường, cùng một số cơ quan có liên quan Chủ động ứng phó với mưa lớn trên diện rộng và thời tiết nguy hiểm.

Description: E:\Cong thong tin dien tu So\Dang tin bai\NAM 2023\QUI 3-2023\1. Minh Vuong\9. Chủ động ứng phó với mưa lớn trên diện rộng và thời tiết nguy hiểm\Capture.JPG

Mưa lớn gây ngập cục bộ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Trong đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, Đài khí tượng thủy văn tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận truyền phát các tin cảnh báo thiên tai, mưa lớn diện rộng, thời tiết nguy hiểm để các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh chủ động phòng, tránh, ứng phó kịp thời.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố khẩn trương rà soát về tình hình sản xuất nông nghiệp, đề xuất phương án khả thi nhất, đảm bảo an toàn cho diện tích sản xuất lúa, vườn cây ăn trái, rau màu và diện tích nuôi trồng thủy sản để tránh thiệt hại cho người nông dân.

Cùng với đó, đôn đốc các địa phương rà soát, đánh giá hiện trạng công trình đê điều, xác định các trọng điểm đê điều xung yếu và yêu cầu các địa phương phải xây dựng phương án bảo vệ v.v..

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng triển khai cho các địa phương về các phương pháp, cách thức gia cố nhà cửa và các công trình kết cấu hạ tầng, các công trình cộng cộng, kho tàng đề phòng lốc xoáy và gió mạnh nhằm để giảm thiểu tốc mái, sập nhà ở, bảo vệ tính mạng con người khi có mưa lớn, dông lốc xảy ra.

Sở Tài nguyên và Môi trường Phối hợp với Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Đồng Tháp tổ chức theo dõi diễn biến mưa lớn diện rộng, thời tiết nguy hiểm, thủy văn trong tỉnh kịp thời phát các bản tin dự báo, cảnh báo mưa lớn, thời tiết nguy hiểm phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan chức năng và nhân dân chủ động kịp thời phòng tránh giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra v.v..

Nguồn: 966/UBND-KT

MV